Mở trung tâm tiếng Hàn Quốc cần biết điều gì?

Học Tiếng Hàn đã và đang trở thành một xu hướng của bất kì một người trẻ nào. Chính vì nhu cầu cao như vậy, các trung tâm tiếng Hàn được thành lập rất nhiều để đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ các quy định pháp lý về việc mở trung tâm tiếng Hàn, vậy khi mở trung tâm tiếng Hàn cần biết những gì? Chi tiết tại bài viết dưới đây.

Chủ thể thực hiện thủ tục thành lập trung tâm tiếng Hàn Quốc

Theo Điều 2, Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, tin học (ban hành kèm theo Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 21/08/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thì căn cứ theo loại đối tượng thành lập trung tâm tiếng Hàn Quốc, có 3 hình thức trung tâm tin học:

● Trung tâm tiếng Hàn Quốc do Nhà nước thành lập;

● Trung tâm tiếng Hàn Quốc do tổ chức, cá nhân trong nước thành lập;

● Trung tâm tiếng Hàn Quốc do cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài góp vốn toàn bộ hoặc một phần thành lập; được phép sử dụng con dấu và tài Khoản riêng.

Xem thêm: 

Điều kiện để mở trung tâm tiếng Hàn tại Hà Nội
Điều kiện để mở trung tâm tiếng Hàn tại Hà Nội

 

Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Hà Nội

Về điều kiện thành lập, căn cứ Điều 46 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thì để thành lập trung tâm tiếng Hàn Quốc sẽ phải đáp ứng 2 điều kiện đó là:

● Việc thành lập trung tâm tiếng Hàn phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

● Đề án thành lập trung tâm tiếng Hàn, tin học xác định rõ: Mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.

Về điều kiện để trung tâm tiếng Hàn Quốc hoạt động giáo dục, căn cứ Điều 48 Nghị định 46/2018/NĐ-CP và Khoản 21 Điều 48 Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định 46/2018/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thì trung tâm tiếng Hàn Quốc phải đáp ứng 3 điều kiện sau:

(1) Có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập của người có thẩm quyền, theo đó:

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nếu được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền)

+ Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng quyết định đối với các trung tâm tiếng Hàn Quốc trực thuộc;

+ Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm tiếng Hàn Quốc trực thuộc.

(2) Có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm theo quy định tại Thông tư 02/2020/TT-BGDĐT

(3) Có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học, nguồn kinh phí phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục theo kế hoạch xây dựng, phát triển và quy mô hoạt động của trung tâm.

Những điều kiện này phải được chứng minh trong hồ sơ xin cấp phép thành lập Trung tâm dạy tiếng Hàn Quốc bằng các văn bản tài liệu

Xem thêm: 

Hồ sơ thực hiện thủ tục xin cấp phép mở trung tâm dạy tiếng Hàn Quốc

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Nghị định 46/2017/NĐ-CP và Khoản 22 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định như hồ sơ xin cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ bao gồm:

1. Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục;

2. Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp;

3. Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm;

4. Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm.”

5. Chương trình, giáo trình, tài liệu dạy học;

6. Danh sách trích ngang đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tham gia giảng dạy;

7. Các quy định về học phí, lệ phí;

8. Chứng chỉ sẽ cấp cho học viên khi kết thúc khóa học.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top