Luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế

Tranh chấp thương mại quốc tế là một vấn đề phức tạp và đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng về các quy định pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Để giải quyết tranh chấp này, các bên liên quan cần tìm đến sự hỗ trợ của các luật sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Tranh chấp thương mại quốc tế là gì?

Trước hết, để tìm hiểu khái niệm tranh chấp thương mại quốc tế thì chúng ta phải hiểu thế nào là tranh chấp thương mại.

Luật thương mại năm 2005 không trực tiếp đưa ra định nghĩa về tranh chấp thương mại nhưng theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Luật thương mại năm 2005 quy định Hoạt động thương mại là hoạt động nhằm mục đích sinh lợi, bao gồm mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, đầu tư, xúc tiến thương mại và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác.

Từ đó, có thể hiểu tranh chấp thương mại là những mâu thuẫn (bất đồng hay xung đột) về quyền và nghĩa vụ giữa các bên trong quả trình thực hiện các hoạt động thương mại.

Như vậy, tranh chấp thương mại có yếu tố nước ngoài hay tranh chấp thương mại quốc tế là những mâu thuẫn phát sinh khi một trong các bên vi phạm, hay nói cách khác là không thực hiện nghĩa vụ đã cam kết của mình trong hoạt động thương mại quốc tế. Và được xác định khi có một trong các yếu tố sau:

– Có một trong các chủ thể tham gia quan hệ tranh chấp là cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài;

– Căn cứ để xác lập, thay đổi, chấm dứt quan hệ dân sự, thương mại có tranh chấp là phát luật nước ngoài, phát sinh ở nước ngoài;

– Đối tượng của Vụ tranh chấp dân sự, thương mại là tài sản ở nước ngoài.

Xem thêm: Quy định về hợp đồng mua bán ngoại thương

Các tranh chấp thương mại quốc tế phổ biến

Các tranh chấp thương mại quốc tế thường xuyên xảy ra trên thực tế và cần đến Luật sư giải quyết tranh chấp như sau:

– Tranh chấp về vận chuyển gồm: vận chuyển hành khách, hàng hóa;

– Tranh chấp về hợp đồng gồm: hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng cung ứng dịch vụ.

La Défense
La Défense

Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế

Luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế là những chuyên gia pháp lý có kiến thức sâu sắc về pháp luật quốc tế và quy định thương mại quốc tế, chuyên giúp giải quyết các tranh chấp giữa các bên liên quan đến giao dịch thương mại quốc tế.

Luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế có kỹ năng chuyên môn như thế nào?

Luật sư chuyên về giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế cần phải có những kỹ năng chuyên môn đặc biệt. Đầu tiên, họ cần hiểu rõ về pháp luật quốc tế và quy định của các tổ chức quốc tế như WTO, ICC.

Ngoài ra, kỹ năng nắm bắt thông tin và phân tích tài liệu pháp lý liên quan đến tranh chấp cũng rất quan trọng. Khả năng đàm phán, thuyết phục và giải quyết xung đột cũng là những yếu tố then chốt giúp luật sư thành công trong việc giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế.

Theo thông thường, để trở thành một luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế, người đó cần có kinh nghiệm từ 5 đến 10 năm trong lĩnh vực pháp luật thương mại quốc tế. Kinh nghiệm này giúp họ hiểu rõ về quy trình giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế và có khả năng đối phó với các vấn đề pháp lý phức tạp trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Phải làm gì khi các bên không đồng ý với quyết định của trọng tài?

Làm thế nào để chọn một luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế phù hợp?

Để chọn một luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế phù hợp, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

– Nắm vững kinh nghiệm và chuyên môn: Tìm hiểu về kinh nghiệm và chuyên môn của luật sư trong lĩnh vực tranh chấp thương mại quốc tế, bao gồm các vụ án tương tự đã xử lý và kết quả đạt được.

– Đánh giá uy tín và đánh giá từ người khác: Tra cứu thông tin về uy tín của luật sư thông qua đánh giá từ khách hàng trước đó, cũng như thông qua các nguồn tin cậy như cơ quan luật pháp và hiệp hội luật sư.

– Gặp gỡ và phỏng vấn: Lên kế hoạch gặp gỡ và phỏng vấn nhiều luật sư để đánh giá sự phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn, bao gồm cả phong cách làm việc và phương pháp giải quyết tranh chấp.

– Xem xét chi phí và ngân sách: Thảo luận về chi phí dịch vụ và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về cách tính phí và các khoản phí phụ khác.

– Ký hợp đồng: Khi đã chọn được luật sư phù hợp, hãy ký hợp đồng một cách cẩn thận để đảm bảo rằng các điều khoản và điều kiện được xác định rõ ràng.

Xem thêm: Tranh chấp thương mại quốc tế là gì?

La Défense
La Défense

Thông tin dịch vụ luật sư của La Défense

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế của chúng tôi bao gồm

– Nghiên cứu và đưa ra ý kiến pháp lý về vấn đề đang tranh chấp;

– Đại diện khách hàng giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng, hòa giải hoặc khởi kiện tại Trọng tài, Tòa án.

– Vận động truyền thông xử lý khủng hoảng (nếu cần).

Đội ngũ luật sư của chúng tôi

HÃNG LUẬT LA DÉFENSE có đội ngũ gần 30 Luật sư, Trợ giúp pháp lý, Cộng tác viên có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, năng động và tận tụy với khách hàng; văn phòng đặt tại Hoàng Thành Villas – Hà Nội biểu trưng cho thế mạnh vượt trội của chúng tôi ở sự kết hợp giữa trình độ và kinh nghiệm, giữa hiểu biết thực tiễn Việt Nam và chất lượng dịch vụ pháp lý mang tầm vóc quốc tế.

Hơn 10 năm qua, Hãng Luật La Défense không chỉ là người bảo hộ cho rất nhiều yếu nhân trong xã hội trên hành trình tiếp cận Công lý mà còn là người bạn đồng hành của hàng nghìn Doanh nghiệp trên con đường phát triển vươn tới đỉnh cao thịnh vượng

Thông tin liên hệ để sử dụng dịch vụ của chúng tôi

CÔNG TY LUẬT TNHH LA DÉFENSE

Địa chỉ: Biệt thự BT01-9 Hoàng Thành Villas, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 8888 1118

Email: Office@ladefense.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

To Top